Double cream là gì? Thay thế double cream bằng gì?

Bởi tantai

Picture

Double cream là gì được rất nhiều người quan tâm và tìm hiểu, tuy nhiên loại kem này lại không có quá nhiều tài liệu viết về nó. Double cream thực chất được sử dụng để làm rất nhiều món tráng miệng, do vậy hôm nay mình sẽ chia sẻ tất tần tật những điều cần biết về Double cream vá cách thay thế Double cream trong làm bánh

​Các loại kem tươi được biết đến trong làm bánh như một nguyên liệu khá quan trọng làm tăng thêm hương vị thơm ngon và độ béo ngậy cho món ăn. Thông thường khi làm bánh người ta thường biết đến các loại kem tươi thông dụng như: Whipped cream hay whipping cream, heavy cream… Có khá nhiều tài liệu chia sẻ về các loại kem này, tuy nhiên trong quá trình làm bánh mình còn gặp thêm một số loại kem khác lại không có tài liệu chia sẻ.

Picture

Double cream được đánh bông lên sử dụng tương tự như whipping hoặc topping cream (Ảnh: Internet)
Do vậy mà hôm nay mình sẽ dành thời gian chia sẻ với các bạn một loại kem được sử dụng nhiều trong làm các món bánh tráng miệng và được xem là nguyên liệu quan trọng để tạo nên một số món bánh thơm ngon đặc biệt đó chính là Double cream. Để các bạn dễ dàng hình dung Double cream là gì, thành phần công dụng và cách sử dụng Double cream như thế nào, cách thay thế Double cream khi thiếu hụt nguyên liệu. Mời các bạn cùng theo dõi.
Double cream là gì?
Double cream là một chế phẩm làm từ sữa tương tự như những loại kem khác có cùng thành phần, loại kem này được làm với heavy cream (kem nặng) và là loại kem chứa hàm lượng chất béo khá lớn. Ngoài tên gọi Double cream người ta còn gọi loại kem này là kem bông tuyết hay kem sữa béo.
Thành phần của Double cream
Double cream nổi bật với thành phần lớn là hàm lượng chất béo với 48% và được đánh bông lên khi sử dụng tương tự như Whipping cream, tipping cream hay heavy cream… tuy nhiên loại kem này quá béo nên ít ai dùng để làm bánh hay dùng để trang trí bánh bởi vì độ ngấy khá cao. Double cream thường được dùng để làm các món tráng miệng như crème brulee hay panna cotta.

Picture

Double cream được dùng làm món bánh crème brulee thơm ngon hấp dẫn (Ảnh: Internet)
Cách sử dụng Double cream
Thực chất loại Double cream chúng ta thường sử dụng nhiều nhất trong quá trình chế biến món bánh Crème brulee, một loại bánh tương tự như bánh flan tuy nhiên thành phần của chúng được thay thế bằng nửa lượng sữa Double cream. Sau khi hòa trộn các thành phần này sẽ được đem bánh đi hấp, rải trên mặt một lớp đường rồi thực hiện công đoạn đốt chát xém trong thời gian ngắn để chúng vừa đủ vàng nâu lớp mặt bánh bên trên.
Ngoài ra Double cream còn được dùng bằng cách đánh bông lên rồi trộn với bơ mềm để dùng cho các món bánh khi thưởng thức trà chiều truyền thống.
Công dụng của Double cream trong quá trình làm bánh 
Mỗi loại kem tươi đều có những đặc điểm và công dụng khác nhau, tuy nhiên cho dù là loại kem nào chúng cũng có công dụng làm tăng thêm hương vị thơm ngon cho món ăn và cho các loại bánh. Tương tự như vậy, Double cream cũng có một số công dụng được nhắc đến như:

Picture

Double cream có mặt trong món bánh pudding mát lạnh Ảnh: Internet
  • Dùng trong quá trình chế biến một số món bánh mềm: bánh pudding, caramen, kẹo caramen, kẹo sôcôla tươi (chocolate truffles)…
  • Dùng làm bánh Mousse: Có mặt trong bánh mousse với loại bánh không dùng lò nướng và được làm đông bằng lá gelatin.
  • Dùng làm kem trang trí: Đôi khi Double cream cũng được dùng trong việc trang trí bánh kem hoặc một số mặt bánh khác, Double cream sẽ được đánh bông lên rồi dùng phủ mặt bánh kem tương tự như whipping cream và topping cream. Tuy nhiên khi sử dụng loại kem này bạn cần cho thêm hoặc gia giảm đường tùy theo khẩu vị thích hợp.
  • Double cream dùng làm kem: Ngoài những công dụng kể trên Double cream còn được sử dụng để làm một số món kem thơm ngon và dùng trong chế biến một số món ăn khác.

Khi sử dụng Double cream để làm kem trang trí mặt bánh hoặc phủ bánh kem bạn nên lưu ý loại kem này có nhược điểm là dễ chảy hơn và không chịu được nhiệt độ phòng quá lâu. Do vậy khi làm kem trang trí bạn cần thực hiện bảo quản lạnh cho bánh và thưởng thức ngay sau khi bánh còn lạnh nhé.
Có thể thay thế Double cream bằng gì?
Double cream cũng tương tự như các loại kem tươi khác, do vậy nếu trong quá trình làm bánh bị thiếu hụt bạn có thể sử dụng whipping cream để thay thế cho Double cream. Vì hàm lượng chất béo trong Double cream lên đến 48% và hàm lượng của whipping cream có thể đạt từ 38-41% và cấu tạo của chúng hầu như giống nhau. Tuy có thể thay thế được nhưng bạn nên lưu ý việc sử dụng đúng các nguyên liệu trong làm bánh để đạt được hương vị thơm ngon và đúng chuẩn.

Picture

Được dùng để làm kem phủ trang trí nhưng Double cream lại nhanh tan chảy (Ảnh: Internet)
Double cream bảo quản được bao lâu?
Double cream cũng là loại kem tươi cần được bảo quản ở nhiệt độ lạnh, chúng có thể bảo quản trong khoảng 5 – 7 ngày tùy theo nhiệt độ tủ lạnh sau khi đã mở hộp. Việc bảo quản Double cream là rất cần thiết vì đây là một chế phẩm được làm từ sữa, nếu không được bảo quản đúng cách sẽ tạo nên môi trường thích hợp để vi khuẩn phát triển có thể gây hại cho sức khỏe.
Sau khi mở nắp hộp bạn nên lau sạch miệng, đậy kín nắp và bọc Double cream trong túi ni lông, trong quá trình bảo quản tại ngăn mát tủ lạnh thỉnh thoảng bạn cũng nên lắc nhẹ hộp để phần kem không bị đông lại ở đáy hộp. Không nên bảo quản Double cream trong ngăn đá vì chúng có thể bị tách nước do thành phần chất béo cao.
Mua Double cream ở đâu? Giá bao nhiêu?
Double cream được sử dụng khá nhiều nên chúng ta có thể tìm mua loại kem này tại các cửa hàng nguyên vật liệu làm bánh kem hoặc những siêu thị lớn.
Trên đây là những thông tin tổng hợp về Double cream là gì, thành phần công dụng, cách sử dụng Double cream. Ngoài ra qua bài viết này bạn cũng hiểu thêm cách thay thế Double cream khi thiếu hụt nguyên liệu. Chúc bạn luôn thành công với niềm đam mê làm bánh và đừng quên chia sẻ thông tin với chúng tôi  nhé!
Bạn có biết: Mozzarella là một trong những loại phô mai được sử dụng nhiều trong làm bánh cũng như nấu ăn? Tham khảo thêm: ​Mozzarella là gì?Margarine là bơ thực vật, đây là loại bơ có nguồn gốc từ thực vật cực kì quen thuộc trong thời gian gần đây xem tiếp: Margarine là gì?
Mời bạn đánh giá bài viết để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn!

Điểm: 4.9 (10 bình chọn)

Tác giả: Quản Trị Viên

Cập nhật các thông tin lịch học lịch thi, tin tức mới nhất của Học Làm Bánh Kem Chuyên Nghiệp.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn