Granulated sugar là gì? Mua granulated sugar ở đâu?

Bởi tantai

Picture

Đường là một loại gia vị có đặc điểm chung là tạo cho vị giác người dùng có cảm giác ngọt. Một trong những loại đường được sử dụng thông dụng nhất được nhắc đến là granulated sugar, tuy nhiên bạn có thể chưa biết granulated sugar là gì, thành phần công dụng và mua granulated sugar ở đâu. Chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây

​Đường không chỉ có một loại mà chúng có rất nhiều loại khác nhau, chúng ta có thể biết đến đường mía, đường thốt nốt, đường phèn, đường ăn kiêng, đường hóa học… với công dụng chung là tăng thêm độ ngọt trong quá trình chế biến món ăn hoặc làm bánh và pha chế thức uống. Tuy có cùng công dụng nhưng về bản chất các loại đường này lại hoàn toàn khác nhau, tùy theo loại đường mà chúng có kết cấu tinh thể và độ ngọt phù hợp với nhiều cách chế biến khác nhau.

Picture

Việc phân loại đường trong làm bánh là điều rất cần thiết và quan trọng (Ảnh: Internet)
Granulated sugar cũng được biết đến là loại đường được sử dụng khá nhiều trong quá trình chế biến món ăn và làm bánh, tuy nhiên có rất nhiều người chưa thật sự hiểu đúng và đủ về loại đường này. Vì vậy hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu Granulated sugar là gì, thành phần công dụng và những ứng dụng của chúng trong làm bánh kem như thế nào. Đồng thời mình sẽ gợi ý địa chỉ mua Granulated sugar chất lượng tại TPHCM để các bạn có thể tìm mua chúng dễ dàng hơn.
Granulated sugar là gì?
Granulated sugar là loại đường kính trắng được sử dụng thông dụng trong quá trình chế biến các món ăn và làm bánh, loại đường này còn có tên gọi khác là đường cát (đường cát trắng). Granulated sugar cũng thường xuyên được sử dụng trong cuộc sống hàng ngày ở mỗi gia đình, dùng trong nêm nếm hoặc dùng để pha chế thức uống.

Picture

Đường kính trắng được sử dụng cực kỳ thông dụng trong cuộc sống hàng ngày (Ảnh: Internet)
Granulated sugar có bao nhiêu loại?
Nói về Granulated sugar người ta sẽ nói đến hai loại đường chính và thường xuyên được sử dụng nhất, với tên gọi là ultrafine sugar và sanding sugar. Tuy cùng chung một nhóm đường nhưng hai loại này lại có những đặc điểm phân biệt khác nhau.
Nếu như ultrafine sugar là loại đường có hạt rất nhỏ và có độ mịn với hàm lượng chất béo khá cao được dùng để làm các loại bánh bông xốp nhẹ, thì sanding sugar lại là loại đường có kích thước lớn hơn được dùng để trang trí trên mặt bánh. Sanding sugar bạn sẽ dễ dàng thấy chúng có nhiều màu khác nhau, bởi khi thực hiện trang trí người ta có thể nhuộm màu cho loại đường này thêm phần đẹp mắt.
Thành phần của Granulated sugar
Thành phần chính được biết đến nhiều nhất của loại Granulated sugar chính là Sucroza, đây là chất tạo ngọt thực phẩm phổ biến nhất trên thế giới trong quá trình sản xuất đường. Chúng được xem là loại đường quan trọng nhất trong thực vật và có thể tìm thấy khi tách từ mía đường hay củ cải đường và được làm với kết cấu tinh khiết.
Sucroza thường được sử dụng để làm các loại đường dùng trong chế biến thực phẩm bởi tính chất tạo ngọt vừa có công dụng là chất dinh dưỡng và là nhiều thành phần quan trọng trong các loại bánh như: bánh quy, bánh kem, kẹo ngọt và các loại nước trái cây… Ngoài ra loại đường này còn có công dụng hỗ trợ trong việc bảo quản thực phẩm.

Picture

Granulated sugar còn được nhuộm màu để trang trí các loại bánh thêm bắt mắt (Ảnh: Internet)
Công dụng của Granulated sugar trong làm bánh và cuộc sống
Công dụng của Granulated sugar được biết đến là loại gia vị đóng vai trò khá quan trọng trong việc tạo độ ngọt, đồng thời sự xuất hiện của chúng cũng giúp cho việc tạo được độ ẩm và độ mềm xốp cho các loại bánh để được bảo quản lâu hơn. Ngoài ra việc có thêm một lớp đường sẽ cho ra những chiếc bánh có lớp vỏ nâu ngon lành và bắt mắt.
Granulated sugar cũng được xem là loại gia có nhiều công dụng trong việc tạo được mùi thơm cho bánh, giữ được độ mềm mịn, khi được kết hợp với chất béo để làm các loại kem hoặc cốt bánh thường bông mượt mịn màng hơn. Granulated sugar đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống chúng ta, tuy nhiên để có được màu trắng tinh khiết người ta đã cho đường trải qua quá trình thực hiện tẩy màu, vì vậy mà những chất dinh dưỡng còn lại trong đường bị giảm đi.

Picture

Granulated sugar giúp cho bánh có độ ngọt và tăng thêm độ ẩm mềm xốp (Ảnh: Internet)
Mua Granulated sugar ở đâu
? Giá bao nhiêu?

Loại đường Granulated sugar cực kỳ thông dụng, do vậy bạn có thể mua chúng ở nhiều nơi tại các cửa hàng tạp hóa hoặc các chợ. Tuy nhiên khi chọn mua Granulated sugar bạn nên chọn những loại đường có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và có thương hiệu để đảm bảo an toàn khi sử dụng. Giá của loại đường này thường dao động khoảng 16.000 – 23.000 đồng/1kg.
Tại TPHCM bạn có thể mua Granulated sugar ở DVP Market – Siêu thị chuyên cung cấp nguyên vật liệu và dụng cụ làm bánh. Địa chỉ tìm mua tại: 259B Hai Bà Trưng, P6, Q3, TP HCM.
Sử dụng Granulated sugar có gây hại không?
Thực chất các loại đường đều gây hấp dẫn cho vị giác khiến cơ thể có cảm giác ngon miệng hơn, do vậy mà có rất nhiều người ưa thích ăn đồ ngọt. Đường khá quan trọng trong cuộc sống chúng ta, tuy nhiên không vì vậy mà bạn nên lạm dụng các loại đường trong quá trình chế biến món ăn và làm bánh. Mỗi ngày chúng ta chỉ nên nạp vào cơ thể một lượng đường nhỏ vừa đủ để bảo đảm sức khỏe, chúng ta cùng tìm hiểu những lí do vì sao không nên ăn quá nhiều đường.
– Gây mệt mỏi: Đường có thể cung cấp cho cơ thể nguồn năng lượng để hoạt động, tuy nhiên chúng sẽ khiến cơ thể mệt mỏi và có hiện tượng đau đầu nếu như chúng ta sử dụng quá nhiều.
– Béo phì, tiểu đường: Nguy cơ béo phì luôn rình rập những người sử dụng và yêu thích đồ ngọt, với hàm lượng đường được nạp vào cơ thể quá cao sẽ làm cho nguy cơ bị bệnh béo phì hay tiểu đường cao hơn. Thậm chí có thể liên quan đến một số mầm bệnh ung thư khác.
– Giảm khả năng miễn dịch: Hàm lượng đường quá nhiều trong cơ thể cũng làm đẩy nhanh quá trình lão hóa trong cơ thể, và làm giảm đi sức đề kháng cùng khả năng miễn dịch.
– Sâu răng, bệnh tim: Sử dụng quá nhiều đường sẽ làm cho nguy cơ đối mặt với nhiễm trùng răng lợi tăng cao, đồng thời nguy cơ bị sâu răng cũng diễn ra nhanh chóng. Điều này sẽ làm cho cơ thể phát triển các mầm bệnh liên quan đến tim và động mạch vành.
– Không hấp thụ được chất dinh dưỡng: Sử dụng quá nhiều đường làm cho cơ thể giảm đi khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng thiết yếu. Do vậy không nên cho trẻ em và thanh thiếu niên cùng những người cao tuổi sử dụng quá nhiều đường trong khẩu phần ăn hàng ngày.
Trên đây là tổng hợp thông tin về Granulated sugar là gì, thành phần công dụng của Granulated sugar trong làm bánh và biết được địa chỉ mua Granulated sugar ở đâu tại TPHCM. Qua bài viết này bạn sẽ hiểu hơn việc sử dụng quá nhiều đường sẽ gây hại cho cơ thể, nhờ vậy mà việc sử dụng đường trong làm bánh và việc bảo vệ sức khỏe trở nên tốt hơn. Hi vọng với những thông tin trên bạn sẽ biết cách sử dụng loại gia vị này hiệu quả hơn, chúc bạn thành công!
Một loại nguyên liệu thường được dùng trong trang trí bánh kem. Bạn biết nó là gì không? đó chính là Shortening. Bạn biết gì về Shortening? cũng như Shortening đến từ đâu? Shortening được sử dụng như thế nào trong làm bánh? Nếu bạn thấy hứng thú về loại nguyên liệu này thì bạn hãy tham khảo thêm: Shortening là gì?
Mời bạn đánh giá bài viết để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn!

Điểm: 4.8 (18 bình chọn)

Tác giả: Quản Trị Viên

Cập nhật các thông tin lịch học lịch thi, tin tức mới nhất của Học Làm Bánh Kem Chuyên Nghiệp.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn