Học nghề làm bánh ở đâu tốt?

Bởi tantai
​Học nghề làm bánh ở đâu tốt đang là câu hỏi được rất nhiều người tìm kiếm bởi nghề làm bánh là nghề nghiệp đang cực kỳ “hot” trong những năm gần đây và cả trong tương lai. Nghề làm bánh không những có cơ hội việc làm rộng mở mà còn là nghề có tiềm năng kinh doanh dễ làm giàu, mang lại thu nhập cao.

Hiện nay có nhiều hình thức để các bạn theo học nghề làm bánh, bạn có thể học nghề trực tiếp tại các tiệm bánh, cơ sở sản xuất bánh; tự tìm tòi học hỏi; học từ các thầy cô, thợ làm bánh và học làm bánh tại các trung tâm, trường đào tạo nghề làm bánh chuyên nghiệp.

​Học làm bánh ở các tiệm bánh, bạn có thể vừa làm vừa học để tích lũy kinh nghiệm cho riêng mình. Với hình thức này bạn có thể vừa kiếm thêm thu nhập vừa học nghề để từ từ phát triển lên. Tuy nhiên học làm bánh theo cách này, bạn sẽ không có đủ kiến thức nền tảng căn bản mà chỉ biết thực hành. Các kỹ năng cần thiết của một thợ làm bánh chính bạn sẽ phải tự mày mò và rút ra khi quen việc và thạo nghề. Do đó, thời gian để bạn trở thành thợ làm bánh chuyên nghiệp sẽ phụ thuộc vào khả năng tiếp thu, sự chịu khó và chăm chỉ của bạn.

Học nghề làm bánh đang được giới trẻ yêu thích

Học nghề làm bánh đang được giới trẻ yêu thích

​Tự học làm bánh, ưu điểm rõ ràng là bạn có thể học bất cứ lúc nào mình muốn, học làm bánh thông qua internet, sách vở, tivi,…. Bạn chủ động được thời gian, học các món bánh mình thích ngay tại nhà. Nhược điểm của hình thức này cũng là không nắm được kiến thức và kỹ năng nền tảng, tốn nhiều tiền bạc, công sức khi mẻ bánh bị hỏng, không biết cách khắc phục vì bánh bị hư và đôi khi phải thực hiện nhiều lần mới thành công.

​Học làm bánh tại các trung tâm dạy làm bánh là lựa chọn tốt nhất với những ai muốn trở thành thợ làm bánh chuyên nghiệp và nắm chắc cơ hội việc làm trong tương lai. Bởi tại đây, bạn sẽ được đào tạo một cách chuyên nghiệp, bài bản và chuyên sâu. Cơ sở vật chất đầy đủ, trang thiết bị làm bánh hiện đại, công thức chuẩn xác cùng với những bí quyết, kinh nghiệm làm nghề lâu năm của các chuyên gia, bếp trưởng bếp bánh sẽ giúp bạn thành thạo tay nghề nhanh nhất.

Đặc biệt, học làm bánh tại trung tâm dạy làm bánh bạn có thể lựa chọn khóa học phù hợp với nhu cầu và sở thích của mình. Ví dụ bạn muốn mở tiệm bánh kem, khóa học bánh kem từ cơ bản đến nâng cao sẽ dạy cho bạn tất tần tật kỹ năng, công thức, phương pháp làm bánh, tạo hình, trang trí để bạn trở thành một thợ làm bánh kem thực thụ sau khóa học. Điều này vừa giúp bạn tập trung chuyên môn vững chắc, tránh mất thời gian và chi phí.

Ngoài ra, sau khóa học bạn còn được tư vấn những địa chỉ mua nguyên liệu, dụng cụ chất lượng hay được hỗ trợ kinh nghiệm để mở tiệm bánh nếu kinh doanh hay giới thiệu việc làm nếu muốn đi làm việc.

Nếu bạn đam mê với nghề làm bánh và muốn phát triển sự nghiệp lâu dài trong lĩnh vực này thì nên học làm bánh tại trung tâm dạy làm bánh chuyên nghiệp. Một trong những đơn vị đào tạo nghề bánh hàng đầu hiện nay là Học Làm Bánh Kem, có chi nhánh tại nhiều tỉnh thành trên cả nước. Bạn có thể liên hệ trực tiếp để được tư vấn cũng như tham gia khóa học nhé!

Mời bạn đánh giá bài viết để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn!

Điểm: 4.7 (13 bình chọn)

Tác giả: Quản Trị Viên

Cập nhật các thông tin lịch học lịch thi, tin tức mới nhất của Học Làm Bánh Kem Chuyên Nghiệp.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn