Whipping cream là gì? Cách làm whipping cream tại nhà đơn giản

Bởi tantai

Picture

​Whipping cream là một nguyên liệu được sử dụng rất phổ biến trong làm bánh, nấu ăn cũng như pha chế. Vì thế, hiểu rõ về whipping cream sẽ giúp bạn sử dụng chúng đúng cách và hiệu quả hơn. Nếu bạn cũng đang tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi whipping cream là gì, whipping cream được dùng để làm gì thì đừng bỏ qua bài viết này nhé!

​Từ lớp phủ trên những chiếc bánh kem thơm ngon, hương vị béo ngậy của một số món ăn cho đến lớp kem ngọt lành được thêm vào các thức uống đều được tạo ra bằng whipping cream. Tuy nhiên, vẫn không ít người nhầm lẫn whipping cream với các loại kem sữa tươi khác dẫn đến việc sử dụng không đúng cách. Đối với một người làm bánh, nấu ăn hay pha chế, việc có thể phân biệt chuẩn xác whipping cream với các nguyên liệu khác là cực kì quan trọng. Cùng tìm hiểu về whipping cream là gì và công dụng của nguyên liệu này trong bài viết dưới đây.

Picture

Whipping cream – nguyên liệu quen thuộc trong làm bánh, nấu ăn, pha chế (Nguồn: Internet)

Whipping cream là gì?

Whipping cream là một loại kem sữa phổ biến trên thị trường, đây là hỗn hợp chứa thành phần là một lượng lớn chất béo (38 – 40%), thường được sử dụng để làm kem trang trí hoặc ăn kèm cùng một số món bánh và món tráng miệng cũng như đồ uống. Whipping cream là sản phẩm có nguồn gốc từ động vật, được tách từ sữa bò tươi nguyên chất, không chứa đường. Cũng chính nhờ ưu điểm không chứa đường này mà whipping cream được sử dụng phổ biến hơn vì có thể dễ dàng điều chỉnh được độ ngọt theo khẩu vị của người dùng.

Whipping cream được chia thành 2 loại là whipped cream và whipping cream. Whipped cream là loại kem sữa đã được đánh bông, whipping cream là loại kem còn ở dạng lỏng, tùy theo mục đích sử dụng mà người ta có thể đánh bông hoặc không.

Công dụng của whipping cream

Như đã nói ở trên, whipping cream được dùng trong làm bánh, nấu ăn và cả pha chế.
Đối với làm bánh: Whipping cream khi được đánh bông có thể dùng làm bông kem trang trí bánh kem, cupcake,… hoặc giúp các món bánh trở nên hấp dẫn hơn. Không chỉ vậy, loại kem sữa này có thể dùng làm nguyên liệu để làm các loại bánh như bánh mousse, caramen, kẹo chocolate tươi, su kem tươi, tiramisu,…

Đối với nấu ăn: Whipping cream cũng được sử dụng phổ biến để nấu không ít món ăn như mỳ Ý, các món soup phương Tây, salad, hoặc dùng để làm một số loại sốt ăn kèm các món ăn. Whipping cream giúp món ăn béo ngậy, thơm ngon và hấp dẫn hơn.

Đối với pha chế: Whipping cream thường được sử dụng để làm phần kem bên trên các thức uống, không chỉ vậy, chúng còn được thêm vào café, cocktail, sữa lắc, kem sundeas để tạo ra hương vị thơm ngon hơn.

Khi sử dụng whipping cream cần chú ý loại nguyên liệu này tan chảy khá nhanh, vì vậy chúng cần được thưởng thức trong thời gian ngắn nhất hoặc bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Whipping cream sau khi đánh bông có thể bảo quản bằng cách bọc kín trong bịch nilon vào để trong ngăn mát, thời gian sử dụng của whipping cream đã đánh bông có thể lên tới 5 – 7 ngày tùy vào cách thức bảo quản và nhiệt độ tủ lạnh của bạn.

Trên thị trường hiện nay whipping cream thường bị nhầm lẫn với topping cream, điều này cũng dẫn đến tình trạng sử dụng không đúng cách khiến ảnh hưởng ít nhiều đến hương vị của món ăn. Sự khác biệt lớn nhất của 2 loại kem sữa này là nếu whipping cream có nguồn gốc động vật thì topping cream lại có nguồn gốc thực vật, ít béo hơn và có độ ngọt nhất định nên khi sử dụng cần cẩn thận với lượng đường thêm vào, tránh gây ra tình trạng ngọt quá.

Mua whipping cream ở đâu? Bao nhiêu tiền?

Whipping cream hiện nay rất phổ biến trên thị trường, bạn có thể dễ dàng tìm tại các siêu thị lớn hoặc các của hàng bán nguyên liệu và dụng cụ làm bánh. Có rất nhiều nhãn hiệu whipping cream khác nhau, tùy theo ngân sách và nhu cầu của mình mà bạn có thể lựa chọn loại whipping cho phù hợp. Whipping cream thường bán thành các hộp 250ml, 500ml hoặc 1 lít được bán với giá khoảng 120.000 – 180.000/lít.

Tự làm whipping cream tại nhà

Whipping cream bán khá phổ biến nên bạn có thể dễ dàng mua được, tuy nhiên nếu trong một vài trường hợp khẩn cấp, bạn cũng hoàn toàn có thể tự làm whipping cream ở nhà bằng công thức cực kì đơn giản dưới đây!

Picture

Tự làm whipping cream tại nhà không khó! (Nguồn: Internet)

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Sữa tươi nguyên chất (loại không đường và chưa tách bơ): 180ml
  • Bơ lạt: 110 gram

Cách làm:
+ Bước 1: Bạn cho cả hai nguyên liệu đã chuẩn bị vào một nồi sạch (khô nước hoàn toàn) đun trên bếp với lửa vừa cho tới khi bơ tan chảy hoàn toàn thì tắt bếp (chú ý không đun sôi hỗn hợp).

+ Bước 2: Cho hỗn hợp bơ sữa vào một chiếc âu lớn, sau đó dùng máy đánh trứng đánh ở tốc độ cao nhất cho tới khi hỗn hợp bông lên. Chú ý đánh tới khi hỗn hợp hơi bông cứng lên và đường máy tạo thành những gợn nhẹ là có thể tắt máy.

+ Bước 3: Bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh ít nhất trong vòng 24 giờ, sau đó bạn có thể dùng để đánh bông làm kem trang trí hoặc chế biến các
món ăn có whipping cream trong thành phần nguyên liệu đều được nhé!

Trên đây là một số kiến thức về whipping cream mà bạn có thể tham khảo. Hi vọng với những chia sẻ này bạn có thể phân biệt chính xác whipping cream và sử dụng nguyên liệu này đúng cách, hiệu quả hơn. Chúc bạn thành công.
Tin tức liên quan:
Soft flour là gì? Soft flour mua ở đâu?
Icing sugar là gì? Công dụng Icing sugar trong làm bánh

Mời bạn đánh giá bài viết để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn!

Điểm: 4.5 (13 bình chọn)

Tác giả: Quản Trị Viên

Cập nhật các thông tin lịch học lịch thi, tin tức mới nhất của Học Làm Bánh Kem Chuyên Nghiệp.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn