Soft flour là gì? Soft flour mua ở đâu?

Bởi tantai

Picture

Bột (flour) nói chung là một chất ở dạng mịn hoặc rất mịn, được sản xuất sau quá trình xay nhuyễn các loại ngũ cốc hay một số loại củ có chứa nhiều tinh bột để thành dạng bột. Có rất nhiều người thắc mắc Soft flour là gì? Thành phần công dụng của Soft flour trong quá trình làm bánh kem, Soft flour mua ở đâu chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

​Bột được xem là nguyên liệu cơ bản và quan trọng nhất trong quá trình làm ra các loại bánh, được sản xuất từ những nguyên liệu có chứa nhiều tinh bột như: các loại ngũ cốc, hạt, củ… tạo thành dạng bột mịn. Chính vì có nguồn gốc và những tính chất khác nhau như vậy nên những loại bột được làm ra cũng mang đến những công dụng khác nhau cho từng loại bánh. Khi bắt đầu học làm bánh bạn sẽ cảm thấy bối rối vì chúng có quá nhiều loại bột khác nhau để làm các món bánh khác nhau, việc đầu tiên là cần học cách phân biệt, công dụng và học được cách sử dụng chúng đúng cách nhất.
Picture

Soft flour thường được sử dụng trong những công thức làm bánh thông dụng (Nguồn: Internet)

Có rất nhiều bạn tập tành làm bánh nhưng chưa thật sự hiểu về loại bột thông dụng Soft flour là gì, thành phần và công dụng của Soft flour trong làm bánh kem như thế nào? Và cách sử dụng chúng ra sao, thậm chí còn có bạn chưa biết mua Soft flour ở đâu với giá bao nhiêu thì hợp lý. Chính vì vậy mà hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn những điều này, chúng ta cùng tìm hiểu.

Soft flour là gì?

Soft flour là loại bột thông dụng được làm từ loại lúa mì mềm, pha thêm một chút bột bắp. Loại bột này còn có tên gọi khác là Cake flour với dạng bột mịn, nhẹ, hạt nhỏ li ti, khi sử dụng người ta thường sử dụng phương pháp tẩy trắng để các phân tử protein có trong bột được trở nên vững hơn, góp phần giúp cho bột hấp thu được những chất lỏng và hòa cùng độ ngọt của đường. 

Picture

Soft flour thích hợp sử dụng để làm ra những chiếc bánh mềm nhẹ, bông xốp hấp dẫn (Nguồn: Internet)

Thành phần Soft flour

Soft flour được sử dụng rất phổ biến, chúng có chứa hàm lượng tinh bột cực kỳ cao và hàm lượng protein thấp trong khoảng 6-8%, chính vì thế mà Soft flour còn được gọi là low protein flour hay low gluten flour. 

Công dụng của Soft flour trong làm bánh kem 

Công dụng chính của Soft flour chính là tạo nên cấu trúc mềm nhẹ và bông xốp cho các loại bánh, chính vì vậy mà Soft flour thường được chọn để làm loại bột cho phần cốt bánh kem. Ngoài công dụng làm cốt bánh kem, chúng ta còn có thể sử dụng Soft flour để làm một số loại bánh khác, chúng ta cùng xem tiếp Soft flour làm những loại bánh nào nhé.

Như đã nói về công dụng tạo độ mềm mịn và bông xốp, do vậy mà Soft flour rất thích hợp để làm một số loại bánh có cấu trúc mềm nhẹ, bông xốp, có độ ẩm và lượng đường cao. Đặc biệt hơn, nếu sử dụng Soft flour để làm các loại bánh trắng như Coconut Angel Food Cake hay một số loại bánh cookie. Ngoài ra một số loại bánh được làm với Soft flour mới có thể mang đến sự hoàn hảo nhất định về hương vị như các loại bánh: cupcake, Angel Food Cake, Janese Cotton Cheesecake, bánh bông lan Đài Loan, hay roll cake,…

Picture

Công thức tạo nên phần cốt bánh kem mềm xốp và những chiếc bánh cupcake xinh xắn (Ảnh: Internet)

​Có thể thay thế Soft flour bằng loại bột gì?

Do Soft flour là loại bột có hàm lượng protein cực thấp nên chúng thường được dùng để làm một số loại bánh có kết cấu mềm, ẩm và có độ bông nhẹ. Tuy nhiên nếu trong trường hợp cần thiết bạn cũng có thể thay thế chúng bởi một loại bột khác mà vẫn “chữa cháy” rất tốt. Khi thực hiện thay thế Soft flour cho loại bột mì đa dụng, bạn cần chú ý sử dụng đúng công thức và tỉ lệ nhất định để đạt được hiệu quả như mong muốn. Thông thường chúng ta sẽ tính bằng công thức như sau:

1 cup Soft flour = ¾ cup bột mì đa dụng + 3 tsp bột bắp. 

Thành phần bột bắp có trong công thức này có tác dụng làm hàm lượng protein trong tổng khối lượng bột giảm đi nhiều lần và giúp cho hỗn hợp bột được trở lại cân bằng với thành phần ban đầu của Soft flour.

Cách tự làm Soft flour tại nhà bằng bột mì đa dụng 

Bạn cũng có thể tự làm Soft flour tại nhà với công thức đơn giản từ bột mì đa dụng và bột ngô, chỉ cần thực hiện chúng theo đúng tỉ lệ sẽ cho ra thành phẩm tương tự như Soft flour. Chúng ta cùng xem cách làm Soft flour tại nhà đơn giản dưới đây. 

Bạn có thể tham khảo tỉ lệ qui đổi bột bánh Soft flour tại nhà
​                                                       
Công thức chuyển đổi
Số lượng bột cần chuyển đổi | Soft flour (cup)  |  Bột mì đa dụng (tpsp) | Bột ngô (t
bsp) | 
                          _                                       
1                                   2                                2
                          _                                     1.5                                  3                                3
                          _                                       2                                   4                                4
                          _                                     2.5                                  5                                5
                          _                                       3                                   6                                6

Mua Soft flour ở đâu? Giá bao nhiêu? 
Soft flour được bán rất thông dụng ở hệ thống các siêu thị, cửa hàng nguyên vật liệu làm bánh, ngoài ra bạn cũng có thể dễ dàng mua chúng ở những cửa hàng tạp hóa. Mức giá Soft flour trong khoảng 20.000 – 28.000 đồng/gói/1kg. 

Trên đây là tổng hợp những thông tin bạn cần biết về Soft flour, qua đó những kiến thức Soft flour là gì, thành phần và công dụng Soft flour trong làm bánh kem, cách chuyển đổi tỉ lệ bột mì đa dụng để làm Soft flour tại nhà sẽ giúp bạn có thêm tự tin để thực hiện làm các loại bánh. Chúc bạn luôn thành công và sáng tạo ra nhiều loại bánh thơm ngon hấp dẫn!
Tin liên quan:
Baking Powder là gì? Công dụng của Baking Powder trong làm bánh kem
Kinh nghiệm để mở tiệm bánh kem thành công

Mời bạn đánh giá bài viết để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn!

Điểm: 4.5 (15 bình chọn)

Tác giả: Quản Trị Viên

Cập nhật các thông tin lịch học lịch thi, tin tức mới nhất của Học Làm Bánh Kem Chuyên Nghiệp.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn