Marshmallow là gì? Cách trang trí bánh kem bằng Marshmallow

Bởi tantai

Picture

Marshmallow là gì là một trong những thắc mắc của nhiều người thực hiện cách trang trí bánh kem bằng marshmallow, thực chất đây là một loại kẹo nhiều màu sắc được bày bán tại các cửa hàng cực kỳ phổ biến. Vậy bạn đã biết marshmallow là gì, chúng được làm từ thành phần gì hay có công dụng gì hay chưa? Chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây

​Không chỉ bắt mắt bởi những hình dáng xinh xắn và màu sắc hấp dẫn, kẹo marshmallow còn có hương vị thơm ngon được rất nhiều người yêu thích. Có rất nhiều người hỏi marshmallow là gì, thành phần marshmallow được làm từ nguyên liệu nào khiến chúng bông xốp như bông gòn, chỉ cần chạm vào đầu lưỡi có thể cảm nhận chúng sẽ tan ngay lập tức.

Picture

Marshmallow là loại kẹo được làm xốp nhẹ mềm dẻo như bông gòn (Ảnh: Internet)
Marshmallow thường được nhiều người yêu thích và dùng như một loại kẹo ăn vặt mỗi ngày, không những vậy chúng còn được sử dụng để trang trí bánh kem hoặc có mặt trong một số loại thức uống khác. Có nhiều người thường thắc mắc marshmallow có gây độc hại cho sức khỏe hay không, do vậy để hiểu hơn về loại kẹo này chúng ta cùng theo dõi bài viết dưới đây.
Marshmallow là gì?
Marshmallow là một loại kẹo có nhiều màu sắc và hình dáng khác nhau, loại kẹo này mềm dẻo, xốp nhẹ như bông gòn. Marshmallow thường được sử dụng làm món ăn vặt,sử dụng cho các loại thức uống hoặc dùng để trang trí bánh. Thực chất món kẹo đặc biệt này được xem là phiên bản hiện đại của loại kẹo thuốc làm từ cây althaea officinalis, hay còn gọi là cây Marshmallow có từ rất lâu đời.
Nguồn gốc kẹo Marshmallow có từ đâu?
Từ thời Ai Cập cổ đại, Marshmallow đã được làm ra từ loại nhựa cây Marshmallow kết hợp với mật ong để chữa trị đau họng. Trong thời cận đại, người ta sử dụng lõi thân cây này để đun sôi trong siro đường, để khô thành một loại kẹo mềm. Mãi đến thứ kỉ 19 những nhà sản xuất đã trộn phần thân cây lâu hơn để làm ra loại kẹo dai và có độ ngọt hơn, và cho đến cuối thế kỉ 19 mới sử dụng lòng trắng trứng, gelatin và bột ngô để làm thành loại kẹo như chúng ta thường sử dụng ngày nay.

Picture

Được dùng trong trang trí bánh vô cùng xinh xắn và đáng yêu (Ảnh: Internet)
Thành phần Marshmallow
Marshmallow được làm chủ yếu với các nguyên liệu như đường, gelatin, siro ngô, nước, hương vani và đôi khi có màu thực phẩm. Ở một số loại Marshmallow còn có cả trứng và một số phụ gia khác để làm tăng hương vị. Marshmallow tự nhiên thường được làm với màu trắng được làm từ đường mía và gelatin nên loại kẹo này rất an toàn cho người sử dụng.
Cách làm Marshmallow
Thực chất đối với cách làm Marshmallow ngày nay đã có nhiều sự khác biệt so với trước đây, công nghệ áp dụng để sản xuất Marshmallow bao hồm nước, đường, siro ngô thực hiện nấu chín trong nhiệt độ và thời gian chính xác, sau đó hỗn hợp này sẽ được làm nguội đi và thêm phần gelatin sống vào làm đông. Khi đã chuẩn bị xong hỗn hợp người ta sẽ thực hiện làm lạnh, ép đùn để giữ được hình dạng của kẹo, sau cùng là phủ tinh bột ngô lên trên cùng.

Picture

Thưởng thức Marshmallow cùng với một số loại thức uống là sở thích của nhiều người (Ảnh: Internet)
Công dụng của Marshmallow
Trong kẹo Marshmallow thường có thành phần gelatin có nguồn gốc từ collagen nên loại nguyên liệu này khá phổ biến trong các công thức làm đẹp và làm mỹ phẩm. Một số loại Acid amin như hydroxyproline, glycine, aspartic và acid glutamic tồn tại trong collagen sẽ thúc đẩy quá trình cải thiện và trao đổi chất đồng thời thúc đẩy sự phát triển của da và xương. Không những vậy mà vị ngọt có trong Marshmallow còn chứa những chất khoáng và cung cấp cho cơ thể một lượng canxi, magie, kali, sắt…
Cách làm fondant trang trí bánh kem với Marshmallow
Marshmallow thực chất được dùng để trang trí bánh với hình thức dùng nguyên viên kẹo rồi xếp mặt trang trí, tuy nhiên bạn cũng có thể biến tấu loại kẹo này trở thành fondant để thực hiện trang trí bánh kem vô cùng đẹp mắt. Chúng ta cùng xem cách làm fondant trang trí bánh kem với Marshmallow trong hướng dẫn dưới đây.

Picture

Làm fondant từ Marshmallow đơn giản tại nhà để trang trí bánh kem (Ảnh: Internet)
Nguyên liệu làm fondant từ Marshmallow
– Marshmallow: 450g
– Nước 60ml
– Đường xay (icing sugar): 8 cup
– Shortening: 100 g
Cách làm fondant
tại nhà bằng Marshmallow

Bước 1: Cho phần Marshmallow đã chuẩn bị vào âu rồi cho thêm 30ml nước, sau đó âu kẹo vào lò vi sóng để làm nóng trong khoảng 30 giây. Khi lấy âu kẹo ra sẽ thấy phần marshmallow bắt đầu tan chảy, dùng thìa khuấy thật đều rồi cho tiếp vào lò vi sóng trong 30 giây nữa.
Bước 2: Lặp lại thêm một lân nữa cho đến khi thấy phần marshmallow được tan chảy hết và hỗn hơp mịn mượt là được. Nếu marshmallow chưa tan chảy thì tiếp tục làm thêm một lần nữa, nếu bạn muốn thêm màu thì nên cho màu vào khoảng thời gian này để không cần phải tốn công nhào màu thêm một lần nữa.
Bước 3: Rây qua phần đường 3 – 4 lần cho mịn mượt hoàn toàn, sau đó thực hiện rây đường để đảm bảo chất lượng cho thành phẩm. Trộn đều ¾ đường trong âu vào marshmallow. Dùng spatula vét thành âu dồn hỗn hợp vào một chỗ.
Bước 4: Rửa sạch tay rồi lau khô, thoa đều shortening lên 2 tay rồi thực hiện nhào bột. Shortening sẽ làm cho phần marshmallow không bị dính tay. Sau khoảng 1 phút cho thêm phần đường còn lại vào hỗn hợp, cho đường từ từ và nhào cho đến khi hết đường.
Bước 5: Lấy phần marshmallow ra khỏi âu và đặt trên tấm silicon có bôi shortening chống dính, nhào đều tay cho hỗn hợp mịn dẻo, đàn hồi, không dính tay và không còn lợn cợn là được. Nếu thấy khô có thể cho thêm 15ml nước rồi nhào cho đến khi đạt yêu cầu.

Picture

Hoàn tất công đoạn làm fondant trang trí bánh kem tại nhà (Ảnh: Internet)
Vậy là trong vài bước đơn giản bạn đã hoàn thành công đoạn làm fondant để trang trí bánh kem, fondant làm từ marshmallow có thể được dùng để làm lớp phủ bánh kem hoặc tạo hình trang trí vô cùng đẹp mắt. Bạn có thể tham khảo một số công thức trang trí bánh kem với fondant để có thêm ý tưởng sáng tạo cho loại nguyên liệu này.
Với những thông tin chia sẻ trên đây hi vọng bạn sẽ hiểu thêm marshmallow là gì, thành phần công dụng và cách làm marshmallow như thế nào. Đồng thời với công thức làm fondant từ marshmallow sẽ giúp bạn trang trí bánh kem đẹp mắt và sang trọng hơn. Chúc bạn luôn thành công với những thành phẩm đẹp mắt.
Một số mẫu bánh kem trang trí với fondant marshmallow đẹp mắt

Picture

Tạo hình trang trí bánh kem fondant xinh xắn

Picture

Đơn giản nhưng chiếc bánh kem fondant không kém phần sang trọng (Ảnh: Internet)

Picture

Sáng tạo với những nhân vật nhỏ ngộ nghĩnh tăng thêm phần sinh động (Ảnh: Internet)
Trên đây là những kiến thức mà chúng tôi chia sẻ về Marshmallow. Bạn có thể theo dõi chúng tôi đề cập nhật những thông tin mới nhất về các nguyên liệu làm bánh kem hoặc mẹo làm bánh kem ngon đơn giản, những mẫu bánh kem mới và hót nhất. 
Bạn có biết: Sữa nguyên kem là loại sữa được chiết xuất trực tiếp từ sữa bò nguyên chất đã trải qua quá trình diệt khuẩn, loại sữa này giữ đươc 100% hàm lượng dinh dưỡng tự nhiên tồn tại trong sữa bò mà không thêm chất bảo quản hay sự tham gia của các chất phụ gia khác… Xem tiếp: ​Sữa nguyên kem là gì?
Mời bạn đánh giá bài viết để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn!

Điểm: 4.2 (14 bình chọn)

Tác giả: Quản Trị Viên

Cập nhật các thông tin lịch học lịch thi, tin tức mới nhất của Học Làm Bánh Kem Chuyên Nghiệp.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn