Icing sugar là gì? Công dụng Icing sugar trong làm bánh

Bởi tantai

Picture

Icing sugar là một loại đường dạng mịn, nhẹ mang vị ngọt được sử dung rất nhiều trong quá trình làm và trang trí bánh. Đối với những bạn mới bắt đầu bước chân vào nghề làm bánh, những câu hỏi như icing sugar là gì, công dụng của icing sugar trong làm bánh là gì chắc hẳn là những câu hỏi thường trực. Cùng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây. 

​Không ít công thức làm bánh, đặc biệt là những công thức bánh nướng icing sugar thường xuyên xuất hiện trong thành phần nguyên liệu. Loại đường này không chỉ mang lại hương vị thơm ngon, ngọt ngào mà còn giúp kết cấu bánh trở nên đạt chuẩn hơn. Vì thế, nếu có thể khám phá một cách chi tiết về loại đường này, chúng ta sẽ có thể vận dụng chúng một cách chính xác hơn trong việc làm bánh của mình. Nếu bạn đang cần tìm hiểu thêm kiến thức về icing sugar là gì thì đừng bỏ qua bài viết này!
Picture

Đường bột có dạng trắng, mịn không khác các loại bột (Ảnh: Internet)

Icing sugar là gì?

Theo cách gọi của người Việt, icing sugar là đường bột. Và đúng như tên gọi của mình, loại đường này không hề có hạt mà ở dạng bột mịn, có màu trắng tinh không hề khác biệt so với các loại bột. Ngoài tên gọi icing sugar, người ta còn gọi đường bột với những cái tên khác như confectioner’s sugar hay powder sugar.
Loại đường bột mà chúng ta thường sử dụng thực chất không phải đường bột tinh (được làm từ 100% đường xay mịn). Loại đường này thường được trộn thêm một tỷ lệ bột bắp nhỏ nhất định để chống vón cục cứng. Tỷ lệ bột bắp trong đường bột phải tuân thủ một lượng nhất định, không được dùng quá nhiều.
 
Công dụng của icing sugar

Icing sugar được sử dụng cực kì nhiều trong việc làm bánh (đây cũng là công dụng chủ yếu của icing sugar). Cùng tìm hiểu xem icing sugar làm được những gì:

  • Icing sugar chính là nguyên liệu chính để làm fondant – một trong những loại vật liệu trang trí bánh được nhiều người yêu thích và biết đến trên thế giới. Những chiếc bánh được trang trí với fondant cực kì bắt mắt và hấp dẫn. 
Picture

Chiếc bánh sinh nhật đáng yêu được trang trí với fondant (Ảnh: Internet)

  • Royal icing – một vật liệu để trang trí bánh quy trong những dịp đặc biệt cũng có thành phần chính là icing sugar.
  • Trong các công thức làm bánh nướng, icing sugar được thêm vào không chỉ để tạo hương vị thơm ngon, ngọt ngào cho món bánh mà còn giúp tạo độ ẩm để bánh có thể nở tốt hơn trong quá trình nướng. Ngoài ra, đối với các món bánh yêu cầu độ giòn, người ta cũng dùng icing sugar để thành phẩm đạt chuẩn hơn.
  • Quá trình đánh bông bơ lạt hoặc creamcheese để làm vật liệu trang trí hoặc ăn kèm với bánh cũng rất cần đến đường bột. Không chỉ vậy, icing sugar cũng có thể thay thế được đường trắng trong quá trình đánh bông whipping cream hoặc topping cream.
  • Icing sugar cũng có công dụng như một vật liệu trang trí bánh khi được rắc một lớp mỏng lên bề mặt món bánh, việc này không chỉ tăng thêm độ bắt mắt, hấp dẫn mà còn giúp món bánh ngọt ngào hơn.

Mua icing sugar ở đâu? Bao nhiêu tiền?

Vì là 1 nguyên liệu khá phổ biến nên bạn có thể dễ dàng tìm mua được icing sugar tại các siêu thị lớn cũng như các cửa hàng bán nguyên vật liệu làm bánh. Icing sugar thường được bán với từng bịch nửa kg, giá thành của loại này thường rơi vào khoảng 17 – 20 ngàn/bịch. Để việc sử dụng cũng như bảo quản được dễ dàng hơn, bạn nên mua loại 0,5kg này hơn là loại 1kg.

Cách làm icing sugar

Dễ tìm mua là thế nhưng nếu trong những trường hợp khẩn cấp khi mà đường bột trong nhà đã hết mà bạn không đủ thời gian đi mua thì giải quyết như thế nào? Đừng lo, bạn hoàn toàn có thể tự làm icing sugar ở nhà với cách cực kì đơn giản này.

Đầu tiên, bạn chuẩn bị một ít đường kính trắng rồi chia ra thành nhiều phần nhỏ (việc chia đường như thế này sẽ giúp làm đường bột dễ dàng hơn). Tiếp theo, bạn cho từng phần đường kính vào chiếc cối giã, dùng chày xoay thành vòng tròn để miết đường vào thành cối, thao tác này sẽ giúp đường vỡ ra và dần trở nên mịn hơn. Lặp lại thao tác cho tới khi đường mịn hẳn và hết lượng đường kính đã chuẩn bị. Trộn phần đường đã được làm nhuyễn này với một ít bột bắp, việc này sẽ giúp cho đường không bị vón cục khi bảo quản.

Với những chia sẻ về icing sugar trong bài viết, chắc hẳn bạn cũng đã hiểu hơn về loại nguyên liệu đặc biệt và cực kì hữu dụng này! Đừng quên theo dõi tiếp những bài viết về nguyên liệu làm bánh trên trang hoclambanhkem.vn nhé!

Tin liên quan: 
Cream Cheese là gì?
Butter Milk là gì? Công dụng và cách làm butter milk tại nhà

Mời bạn đánh giá bài viết để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn!

Điểm: 4.4 (20 bình chọn)

Tác giả: Quản Trị Viên

Cập nhật các thông tin lịch học lịch thi, tin tức mới nhất của Học Làm Bánh Kem Chuyên Nghiệp.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn