Học nghề làm bánh – Nghề HOT không lo thất nghiệp

Bởi tantai

hoc-nghe-lam-banh-dang-hot-hien-nay

Học nghề làm bánh với tỉ lệ có việc làm sau khi ra trường lên đến 90%, học viên học nghề làm bánh vừa không phải lo lắng chuyện thất nghiệp vừa làm giàu với nhiều ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh trong ngành bánh.

Văn hóa ẩm thực các nước du nhập vào nước ta chục năm trở lại đây đã và đang tạo nên sự đa dạng cho các loại bánh ở Việt Nam. Hàng ngàn loại bánh mới lạ xuất hiện, với đủ hương vị thơm ngon khác nhau và phục vụ những sở thích khác nhau của người dân. Nhu cầu thưởng thức các loại bánh ngon, trứ danh trên thế giới cộng với sự phát triển của các nhà hàng, khách sạn, tiệm bánh lớn nhỏ trên cả nước đã khiến cho nhân lực nghề làm bánh luôn trong tình trạng thiếu hụt. Chính vì thế mà nghề làm bánh trở thành một nghề nghiệp rất có tương lai.Đầu ra ổn định – cơ hội việc làm cao

​Rất nhiều bạn trẻ nghĩ rằng nếu học nghề làm bánh thì ra chỉ có thể mở tiệm bánh để kinh doanh. Trong thực tế, nghề bánh có vô vàn sự lựa chọn cho bạn sau khi tốt nghiệp. Những năm gần đây, nghề bánh đã phát triển tới mức luôn luôn thiếu nhân lực trong ngành. Nhu cầu thưởng thức món ăn ngon đã khiến các nhà hàng, quán ăn, tiệm bánh, tiệm cafe kết hợp bánh… mở ra ở khắp mọi vùng miền dẫn đến nhu cầu tuyển dụng đầu bếp bánh, thợ làm bánh có tay nghề để làm việc.  Đây chính là cơ hội nghề nghiệp rất lớn cho những ai theo đuổi đam mê để tạo nên những chiếc bánh tuyệt vời.

Học nghề làm bánh không lo thất nghiệp

Nghề làm bánh – nghề còn HOT trong 10 năm tới
​Ngoài cơ hội làm việc rộng mở, nghề làm bánh có thể đem lại mức thu nhập tốt cho bạn. Tại các cơ sở chế biến thực phẩm, sản xuất bánh kẹo, các nhà hàng, tiệm bánh… mức lương cho một thợ làm bánh cũng không hề nhỏ. Bạn lại vừa có thể kinh doanh, tự mở tiệm hoặc bán bánh với mô hình kinh doanh online trên các trang mạng xã hội để tạo thu nhập. Ưu điểm của nghề làm bánh là có thể thu hút và hấp dẫn khách hàng thông qua độ quyến rũ của món ăn, nó khác với việc khách hàng phải đắn đo lựa chọn, mặc thử khi mua một món đồ thời trang. Với bánh, chỉ cần sản phẩm của bạn tạo được cảm giác ngon mắt, hương vị thơm ngon và hấp dẫn là bạn hoàn toàn có thể làm giàu từ sự ngọt ngào quyến rũ khó cưỡng đó.
Hiện nay, có rất nhiều các khách sạn, nhà hàng, quán cafe tuyển dụng các vị trí trong bếp bánh để hàng ngày cung cấp và cho ra lò những chiếc bánh thơm ngon, thưởng thức trong các bữa tiệc, buffet hoặc dùng kèm thức uống.
Đặc biệt, nếu có điều kiện, việc khởi nghiệp kinh doanh tiệm bánh lớn, nhỏ ở nông thôn, ở thành phố hay ở nước ngoài khi đi định cư,….cũng là ý tưởng kinh doanh vừa giúp bạn thỏa mãn niềm đam mê làm bánh, vừa mang lại thu nhập đáng kể cho bản thân.Các yếu tố cần thiết trong nghề làm bánhBất cứ nghề nào cũng có những yêu cầu riêng. Nó là quy định cần thiết và trở thành đặc thù của ngành. Ví dụ như kế toán thì phải cẩn trọng, giáo viên thì phải tận tâm,… Nghề làm bánh cũng vậy, để theo đuổi nó, bạn phải có một số yếu tố nhất định:

  • Lòng đam mê: Đam mê trong nghề sẽ giúp bạn luôn đi theo con đường mà mình đã chọn. Trong ngành bánh, lòng đam mê là sự yêu thích, có thể làm bánh mỗi ngày, tạo ra những hương vị tuyệt vời cho mọi người thưởng thức.
  • Chỉn chu và sạch sẽ: Trong ngành bánh và bất kỳ ngành hàng ăn uống nào, nếu bạn không đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm, bạn có thể gây ra những tình huống xấu cho người khác. Vì thế, bất cứ thứ gì bạn đưa cho người khác ăn, cũng phải đảm bảo nó là thức ăn sạch và an toàn.

Sự sáng tạo: Sáng tạo giúp bạn tạo ra những món ăn ngon hơn, khác biệt hơn. Đây cũng là bí quyết giúp rất nhiều người làm bánh thành công

Cần nhiều yếu tố để bạn trở thành một người làm bánh chuyên nghiệp

Cần nhiều yếu tố để bạn trở thành một người làm bánh chuyên nghiệp
  • Kiến thức chuyên ngành + khéo tay: Người làm bánh chính là những nghệ sĩ thực thụ. Mỗi một món bánh mà họ mang ra sẽ là những tác phẩm mà họ dành nhiều tiếng đồng hồ tâm huyết để tạo thành. Để làm một chiếc bánh ngon, bạn phải có kiến thức về nguyên liệu, công thức, cách tạo hình… Khéo tay cũng chính là chìa khóa để bạn làm nên những chiếc bánh đẹp, nâng tầm giá trị cho sản phẩm của mình.

Đối với một công việc thú vị, ngọt ngào và không sợ thất nghiệp như thế thì nghề bánh là một nghề rất hấp dẫn đối với giới trẻ và những ai yêu làm bánh. Nếu các bạn trẻ muốn tìm cho mình một công việc ổn định, thu nhập cao mà lại không tốn nhiều thời gian thì hãy chọn học nghề làm bánh tại dạy làm bánh hoclambanhkem.vn để mở ra cơ hội nghề nghiệp cho chính bản thân mình nhé!
Xem thêm các khóa đào tạo nghề làm bánh ngắn hạn
​Để lại thông tin để được chúng tôi hỗ trợ và tư vấn tận tình!

Mời bạn đánh giá bài viết để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn!

Điểm: 4 (13 bình chọn)

Tác giả: Quản Trị Viên

Cập nhật các thông tin lịch học lịch thi, tin tức mới nhất của Học Làm Bánh Kem Chuyên Nghiệp.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn