Buttermilk là gì? Công dụng và cách làm buttermilk tại nhà

Bởi tantai

Picture

Buttermilk là một chế phẩm được làm từ sữa có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, có mặt trong nhiều công thức nấu ăn và làm bánh nên loại thực phẩm này được rất nhiều chị em nội trợ yêu thích. Bạn đã thật sự hiểu rõ Buttermilk là gì? Công dụng và cách làm Buttermilk tại nhà chưa?

​Đối với các chị em nội trợ việc làm thế nào để hương vị món ăn, các loại bánh trở nên thơm ngon và hấp dẫn hơn là vấn đề rất quan trọng. Chúng không chỉ góp phần làm cho bữa ăn thêm thú vị mà còn giúp cho các thành viên trong gia đình gắn kết với nhau hơn trong các bữa ăn gia đình. Chính vì vậy mà chúng ta có thể thấy có rất nhiều nguyên liệu khác nhau sử dụng trong suốt quá trình chế biến món ăn hay làm bánh, mặc dù chúng có một hoặc nhiều đặc điểm khác nhau nhưng lại cho ra những hương vị thơm ngon tạo sự đặc trưng cho từng món. 
Picture

Buttermilk được biết đến là nguyên liệu giúp tăng thêm hương vị thơm ngon cho món ăn (Ảnh: Internet)

Buttermilk cũng được biết đến là một trong những nguyên liệu được sử dụng trong khá nhiều những loại bánh và một số món ăn, nguyên liệu này thực chất được xem là chế phẩm được lấy từ sữa nên có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng. Khi sử dụng nguyên liệu này sẽ cho món ăn và các món bánh thêm hương vị thơm ngon và hấp dẫn hơn, không những vậy mà Buttermilk còn có những công dụng tốt cho sức khỏe con người. Vậy Buttermilk là gì? Công dụng và cách làm Buttermilk tại nhà như thế nào chúng ta cùng tham khảo trong bài viết dưới đây. 
Buttermilk là gì? 
Buttermilk là một loại chế phẩm từ sữa được lên men và có dạng lỏng, nguyên liệu này là sản phẩm được thu trong quá trình sản xuất bơ. Buttermilk có vị chua nhờ vi khuẩn nhưng lại khác hơn so với sữa chua và yogurt. Buttermilk cũng có thể được làm bằng whipping cream tại nhà bằng cách tách nước, loại nguyên liệu này được sử dụng khá phổ biến trong các công thức nấu ăn và làm bánh.
Buttermilk được sản xuất như thế nào?
Buttermilk được sản xuất theo cách thức truyền thống là tách bơ ra khỏi kem tươi và thu lại phần sữa đã được tách ra từ đó. Do những nhu cầu đòi hỏi của con người về hương vị và số lượng sản phẩm cao hơn, trong công đoạn sản xuất Buttermilk người ta cho thêm một chút men vi khuẩn acid lactic vào trong sữa tươi để chúng trở thành Buttermilk.
Picture

Có thể tận dụng phần kem whipping cream bị tách nước để làm ra buttermilk (Ảnh: Internet)

Thành phần dinh dưỡng của Buttermilk
Buttermilk có chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng có lợi cho cơ thể, một số loại vitamin A, D, B12 hay những chất dinh dưỡng cần thiết bao gồm canxi, protein, phốt pho, kali, selen, và một số chế phẩm sinh học rất tốt cho sức khỏe con người. 
Công dụng của Buttermilk trong làm bánh và chế biến món ăn 
Được làm từ sữa nên những hương vị thơm ngon đặc trưng cùng vị chua của Buttermilk được xem là một nguyên liệu góp phần tạo nên hương vị thơm ngon cho rất nhiều loại bánh và một số món ăn. Những món bánh có sự xuất hiện của Buttermilk phải kể đến như bánh pancake, scones, biscuits, muffin hay waffles… sẽ làm hương vị trở nên độc đáo, thơm ngon và hấp dẫn hơn rất nhiều.
Picture

Bánh pancake trở nên thơm ngon hấp dẫn hơn với nguyên liệu Buttermilk (Ảnh: Internet)

Trong chế biến món ăn, Buttermilk cùng có mặt trong khá nhiều công thức với công dụng chính là làm mềm các loại thịt. Do vậy mà nguyên liệu này thường được sử dụng để ướp các loại thịt sống trước khi trải qua quá trình chế biến, khi tiếp xúc với Buttermilk các loại thịt sẽ mềm và thơm ngon hơn. Ngoài ra để các món soup có thêm độ đặc sánh bạn cũng có thể sử dụng nguyên liệu này.
Có thể thay thế Buttermilk bằng gì?
Trong một vài công thức làm bánh hoặc làm kem chúng ta có thể thay thế Buttermilk bằng những loại nguyên liệu khác tương tự như wholemilk hay cream mà không làm mất đi hương vị thơm ngon vốn có. Do vậy, nếu như cần thiết chúng ta có thể dùng hai nguyên liệu này để thay thế cho nhau. Gợi ý nho nhỏ cho bạn, khi chúng ta làm smoothie thông thường chúng ta sử dụng yogurt để hương vị thơm ngon, nhưng bạn sẽ khá bất ngờ khi dùng Buttermilk để thay thế cho một nửa yogurt cần thiết mà hương vị không đổi lại còn thơm ngon hơn nhiều lần. 
Công dụng và lợi ích của Buttermilk đối với sức khỏe
Cũng tương tự như các sản phẩm từ sữa, Buttermilk có chứa nhiều chất dinh dưỡng nên sẽ có những công dụng và lợi ích đối với sức khỏe con người. Ngoài việc cung cấp cho cơ thể những chất dinh dưỡng cần thiết, Buttermilk còn cung cấp lượng canxi để giúp cho xương chắc khỏe hơn cùng với chất xúc tác là vitamin D để cơ thể hấp thụ canxi nhanh hơ
n. Khi sử dụng Buttermilk bạn cũng sẽ có cảm giác giảm được những triệu chứng đầy bụng do bữa ăn có quá nhiều chất béo, giàu các vi khuẩn có lợi cho đường tiêu hóa nên sản phẩm này cũng có công dụng ngăn trào ngược dạ dày, thực quản. 
Buttermilk cũng được xem là một trong những sản phẩm có công dụng giúp ngăn ngừa ung thư và giảm huyết áp khá tốt, có chứa nhiều thành phần kali, vitamin B và protein giúp tăng cường hệ miễn dịch và cải thiện được giấc ngủ tốt hơn. Đồng thời trong Buttermilk còn chứa một loại protein có tính sinh học cao giúp con người giảm đi lượng cholesterol và ngăn ngừa giảm huyết áp, kháng khuẩn, ngăn ngừa ung thư hiệu quả. 
Cách làm buttermilk đơn giản tại nhà bằng Whipping cream
Picture

Sử dụng whipping đánh tách nước sẽ thu được Buttermilk và một phần kem bơ (Ảnh: Internet)

Nguyên liệu làm Buttermilk tại nhà 
Whipping cream: 2 chén
Muối: ½ thìa cà phê
Sữa chua không đường: 2 thìa
Cách làm Buttermilk tại nhà bằng whipping cream đơn giản
Bước 1: Cho phần whipping cream đã chuẩn bị vào một âu lớn cùng với sữa chua không đường, cho thêm muối vào rồi trộn thật đều. Dùng khăn hoặc vải sạch phủ kín lên miệng âu, ủ hỗn hợp ở nhiệt độ phòng trong khoảng 12 – 24 giờ. Sau đó cho vào ngăn đá tủ lạnh trong khoảng 30 phút để làm lạnh phần hỗn hợp. 
Bước 2: Khi phần hỗn hợp này đã lạnh, chúng ta sử dụng máy đánh trứng đánh đều ở tốc độ cao. Phần này bạn không cần thực hiện đánh bông theo cách đánh whipping cream mà chỉ cần đánh cho đến khi thấy phần kem tách bơ và Buttermilk riêng ra là được. 
Bước 3: Dùng một tấm vải lọc để vắt lấy phần bơ, tách phần Buttermilk ra để sử dụng.
Vậy là chỉ trong 3 bước đơn giản chúng ta đã có được nguyên liệu bơ và Buttermilk để sử dụng rồi, cách làm Buttermilk tại nhà đơn giản bằng whipping cream sẽ giúp bạn tiết kiệm được một phần thời gian và lại cực kỳ an toàn cho sức khỏe. 
Trên đây là những thông tin tổng hợp về Buttermilk là gì, thành phần, công dụng và lợi ích của buttermilk trong làm bánh. Đồng thời bạn cũng đã biết cách thay thế Buttermilk bằng gì, và cách làm Buttermilk đơn giản tại nhà bằng whipping cream. Hi vọng với những thông tin trên bạn sẽ có thêm kiến thức để chế biến các món ăn, làm bánh thêm thơm ngon hấp dẫn. Chúc bạn thành công với niềm đam mê nấu ăn và làm bánh!
Có Thể Bạn Chưa Biết: 
Topping Cream là gì? Cách bảo quản Topping Cream
Thickeded Cream là gì?
Heavy Cream là gì?
Mời bạn đánh giá bài viết để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn!

Điểm: 5 (14 bình chọn)

Tác giả: Quản Trị Viên

Cập nhật các thông tin lịch học lịch thi, tin tức mới nhất của Học Làm Bánh Kem Chuyên Nghiệp.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn